1, Thiết kế showroom phải đạt Tiêu chuẩn về chất lương:
Để có một showroom đẳng cấp và nâng tầm được giá trị thương hiệu thì các phải tuân theo sự cân bằng và hài hòa tuyệt đối và theo quy chuẩn nhất định khi thiết kế các kệ trưng bày.
Các sản phẩm trưng bày trong showroom nói chung như bàn, ghế, kệ tủ, quầy thu ngân hay các đồ đạc nội thất nói riêng cần phải tuân thủ theo những quy chuẩn nhất định. Đặc biệt một sản phẩm đẳng cấp, hoàn hảo sẽ không bao giờ được đặt trên kệ sơ sài và thiếu thẩm mỹ.
Để không gian nội thất được đẳm bảo theo dự tính và trong phạm vi chi phí dự trù thì chúng ta cần có một thiết kế giỏi và một bản quy hoạch thông minh. Như vậy mới tạo ra được một ấn tượng.
2, Thiết kế showroom phải đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ:
Vẻ đẹp, tính thẩm mỹ là tiêu chuẩn đầu tiên để có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả và chân thực nhất. Chính vì thế, một thiết kế hoàn mỹ của phòng trưng bày không chỉ tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm bày bán mà còn là phương pháp níu chân khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên.
Để đạt được vấn đề này, thì đòi hỏi quá trình thiết kế phải cần có sự kết hợp tinh tế giữa cách bày trí không gian, chất liệu, màu sắc và ánh sáng.
3, Thiết kế showroom phải đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật:
Bên cạnh tiêu chí về chất lượng thì tiêu chí về kỹ thuật cũng là một trong những tiêu chí quan trọng giúp quá trình chuyên nghiệp được hoàn thiện hơn.
Tiêu chuẩn đảm bảo kỹ thuật ở đây bao gồm: chất lượng kệ đặt, tủ đặt có phù hợp với công năng hay không, chất lượng hệ thống thống đèn chiếu sáng và cửa thông gió. Bên cạnh đó thì hệ thống điện, nước, các thiết bị an toàn và các thiết bị mang tính kỹ thuật cũng phải được đặt lên hàng đầu. Tất cả nhằm đảm bảo cho hệ thống Showroom được hoạt động liên tục, thông suốt. Tránh tình trang chập đèn led hay âm thanh, ánh sáng không hoạt động.
4, Thiết kế showroom phải đảm bảo tiêu chuẩn về công năng:
Tiêu chẩn công năng của một showroom là trưng bày và quảng bá sản phẩm. Vì vây, mọi bản thiết kế đều phải đáp ứng được tiêu chuẩn công năng, cúng là tiêu chuẩn chủ chốt nhất. Và nếu một showroom mà không thể nào quảng bá, tiếp cận được khách hàng thì mọi nỗ lực của doanh nghiệp đều trở thành con số 0.